Hội thảo “Học Luật ở Hoa Kỳ”

Ngày 11/03/2024, tại Phòng họp 1 (Cơ sở An Phú Đông), Khoa Luật – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công Hội thảo “Học luật ở Hoa Kỳ” với diễn giả là GS. Jefffrey E. Thomas đến từ Trường Luật – Đại học MISSOURI – Thành phố KANSAS.

Hội thảo có sự tham gia của GS. Jefffrey E. Thomas (Trường Luật – Đại học MISSOURI – Thành phố KANSAS – UMKC), TS. Đặng Thị Thu Huyền (Trưởng Khoa Luật), TS. Chu Hải Thanh (Cố vấn Khoa Luật), Thầy Nguyễn Phương Thông (Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế) cùng với các tập thể giảng viên – sinh viên Khoa Luật.

Hình 1: Tập thể giảng viên Khoa Luật cùng khách mời

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đặng Thị Thu Huyền (Trưởng Khoa Luật), thay mặt cho quý thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Luật gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS. Jefffrey E. Thomas. Bên cạnh đó, TS. Đặng Thị Thu Huyền cũng đã khái quát về sự hình thành, phát triển và định hướng hợp tác quốc tế trong tương lai của Khoa Luật – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Hình 2: TS. Đặng Thị Thu Huyền phát biểu khai mạc Toạ đàm

Tại Hội thảo, GS. Jefffrey E. Thomas, đã khái quát về tổng quan việc đào tạo luật, cơ hội học tập và hành nghề luật ở Hoa Kỳ. Hội thảo càng trở nên hào hứng khi các bạn sinh viên đặt những câu hỏi và được GS.Thomas giải đáp. Thông qua đó, các bạn sinh viên có thêm nhưng thông tin, kiến thức và sự lựa chọn cho con đường học tập của bản thân trong tương lai (Hình 3 – 4 – 5 – 6). Hội thảo được dẫn dắt và phiên dịch từ Thầy Nguyễn Phương Thông (Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế), ThS. Trần Nguyễn Quang Hạ (Giảng viên Khoa Luật) và Luật sư Bùi Quang Khải (Học viên cao học).

Hình 3: Sinh viên Khoá 20 đặt câu hỏi cho GS. Jefffrey E. Thomas

Hình 4: Sinh viên Khoá 21 đặt câu hỏi cho GS. Jefffrey E. Thomas

Hình 5: Sinh viên Khoá 21 đặt câu hỏi cho GS. Jefffrey E. Thomas

Hình 6: Sinh viên Khoá 22 đặt câu hỏi cho GS. Jefffrey E. Thomas

Kết thúc Hội thảo, TS. Đặng Thị Thu Huyền bày tỏ sự biết ơn đối với GS. Jefffrey E. Thomas và mong muốn sắp tới sẽ có những hợp tác xa hơn nữa với GS. Thomas (nói riêng) và UMKC (nói chung) bằng việc ký các Bản thoả thuận ghi nhớ (MoU), trao đổi giảng viên – sinh viên từ hai phía. Cuối cùng, thay mặt ban tổ chức, TS. Đặng Thị Thu Huyền đã trao cho GS. Thomas bó hoa tươi thắm và những phần qùa mang dấu ấn Việt Nam.

Hình 7: TS. Đặng Thị Thu Huyền đã trao cho GS. Thomas bó hoa tươi thắm
và những phần qùa mang dấu ấn Việt Nam

Toàn cảnh buổi Hội thảo:

Người viết: Quang Hạ

Hội thảo “Học Luật ở Hoa Kỳ”

Call Now